P&G BCTC: Các Điểm Nhà Đầu Tư Có Thể Đã Bỏ Lỡ

P&G BCTC: Các Điểm Nhà Đầu Tư Có Thể Đã Bỏ Lỡ

P&G trông thậm chí còn hấp dẫn hơn khi tăng trưởng giảm tốc sau mức đỉnh điểm của đại dịch.

Các điểm chính
– Tăng trưởng doanh thu vẫn được duy trì ở mức cao mặc dù người tiêu dùng đầ dự trữ rất nhiều trong đại dịch

– Biên lợi nhuận tăng và dòng tiền đang tăng mạnh.

– P&G nhận thấy một vài rủi ro lớn ở phía trước, một trong số đó là chi phí đầu vào tăng vọt.

Cố phiếu Procter &. Gamble (NYSE: PG) đã bị xa lánh trong đợt tăng trưởng vừa qua của thị trường bất chấp kết quả hoạt động ấn tượng từ ông lớn hàng tiêu dùng thiết yếu. Tuy nhiên, P&G vẫn tiếp tục mạnh lên, ngay cả khi Phố Wall không nhìn thấy.

Công ty vừa kết thúc một năm tài chính tuyệt vời khác với thị phần mở rộng cùng với các chi số tài chính vững chắc như dòng tiền và khá năng sinh lời. Hầy xem xét ba điếm nối bật từ màn trình diễn đó.

1. Tăng trướng cúa P&G vẫn chưa chấm dứt

Các nhà đầu tư đầ lo ngại tăng trưởng sẽ sụt giảm và điều đó thực sự đang xảy ra. Doanh thu đầ tăng chậm lại, chi tăng 4% trong quý tài chính thứ tư (kết thúc vào tháng 6), thấp hơn so với mức tăng trưởng 7% trong cả năm tài chính vừa rồi. P&G cũng công bố mức tăng trưởng doanh số yếu nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Nhưng công ty vẫn đang tăng trưởng so với giai đoạn bùng nố của năm ngoái, công ty không phải đối mặt với sụt giám nhu cầu như các đối thủ cúa mình. Trong khi Kimberly Clark (NYSE: KMB) báo cáo doanh thu và doanh số đều giảm, P&G đang giành thêm thị phần và thu hút nhiều khách hàng hơn trong các lình vực chính như sản phấm giặt, tấy quần áo, chăm sóc da và đồ dùng vệ sinh nhà cửa.

CFO Andre Schulten cho biết trong cuộc gọi hội nghị với các chuyên gia Phố Wall: “Tăng trưởng diễn ra trên diện rộng trên toàn bộ các đơn vị kinh doanh.” Đúng là doanh thu đầ giảm 1% tại thị trường Hoa Kỳ. Tuy nhiên, con số đó là do phải so sánh với mức tăng đột biến 19% của cùng kỳ năm ngoái khi người tiêu dùng tích trữ hàng hóa ồ ạt ở mức chưa từng có.

2. Đổi mới rất quan trọng

Khả năng liên tục nâng cao chất lượng sản phấm cho phép P&.G tăng trưởng nhanh hơn và tạo ra lợi nhuận cao hơn các công ty cùng ngành. Mặc dù biên lợi nhuận giảm xuống trong quý này do lạm phát, mức giảm đó nhó hơn nhiều so với những gì Kimberly Clark phải gánh chịu. Giá trung bình của P&G cũng tăng lên, một phần nhờ vào việc người tiêu dùng chuyến sang các sản phấm cao cấp và nối tiếng trong danh mục của công ty.

CEO David Taylor cho biết việc ra mắt sản phấm NyQuil mới là một ví dụ điến hình cho quá trình đó. “NyQuil Honey là mặt hàng mới tốt nhất trên thị trường thuốc trị bệnh hô hấp của Hoa Kỳ và thị phần Vicks cúa chúng tôi đằ tăng 90 điếm cơ bản trong 12 tháng qua mặc dù thị trường khá yếu do mùa ho-lạnh rất yếu.

Nhà đầu tư có thể tìm thấy bằng chứng về khả năng đối mới hàng đầu của công ty ở khả năng sinh lời mạnh mẽ trên thị trường của P&.G. Công ty chi thận trọng cạnh tranh trong những thị trường ngách hấp dẫn nhất có thế nâng cao biên lợi nhuận thông qua cải tiến sản phấm.

3. Những rúi ro phía trước

P&.G nhận thấy một số rủi ro lớn phía trước có thế khiến năm tài chính 2022 khó khăn như năm 2021 về nhiều mặt. Taylor nói: “Chi phí nguyên vật liệu và vận tải đã tăng mạnh,” và “bất ổn xã hội gia tăng và khó khăn kinh tế ở nhiều nơi trên thế giới đang gây áp lực lên tăng trưởng GDP ở các địa phương.” Đại dịch vẫn đang hạn chế khả năng đi lại của người tiêu dùng cũng như chuỗi cung ứng và bán lẻ.

Công ty vẫn tự tin rằng họ có thể tăng doanh thu từ 2% đến 4% trong năm tài chính này sau khi đã tăng vọt 7% vào năm ngoái. Đế so sánh, Kimberly Clark gần đầy đã dự kiến doanh thu hữu cơ đi ngang trong năm 2021.

Các giám đốc điều hành dự kiến tăng trưởng sẽ được duy trì sau đại dịch đối với một số danh mục chính như sức khỏe, vệ sinh và bảo trì nhà cửa. Điều này sẽ giúp P&G phát triển mạnh hơn ngành của mình ngay cả sau khỉ mối đe dọa COVID-19 kết thúc. LỢi nhuận của nhà đầu tư sẽ còn được khuếch đại hơn nữa với việc công ty tăng cố tức và mua lại cố phiếu. Tống số tiền hoàn vốn cho nhà đầu tư sẽ đạt khoảng 16 tỷ USD trong năm tài chính 2022.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *